Saturday, October 13, 2018

मर्दाना

A poem by Samyak Shah

नहीं आती करनी लड़ाई
और ना है मेरे इस डर का ठिकाना
तोह
लोगों के लिए, मैं नहीं हूँ मर्दाना


नहीं बदल सकता गाड़ी के टायर
ना आता है हर बात पे सख्ती दिखाना
तभी शायद
लोगों के लिए, मैं नहीं हूँ मर्दाना


आता है कई बातों पर रोना
पर खुल के रो भी नहीं सकता 
क्यूंकि क्या कहेगा ज़माना
की 
मैं नहीं हूँ मर्दाना


ना है 16 का डोला 
ना है 56 की छाती
पर क्योंकि नहीं चाहता घर के बर्तनों को खड़काना
लोगों ने कहा, मैं नहीं हूँ मर्दाना


समय को हम बदल दिए
तौर-तरीके भी बदल दिए
पर सोच को हमने बदला ना
तभी कह रहे है
लोगों के लिए, मैं नहीं हूँ मर्दाना
लोगों के लिए, मैं नहीं हूँ मर्दाना

4 comments:

  1. આંખોમાં આંસુ હોય, એ જ સાચો મરદ.
    બાકી સ્ત્રીઓને અને પશુઓને પીડનારા તો હિંસક પશુવત છે...

    હા છે મારી આંખોમાં આંસુ,
    જ્યારે સામેની આંખમાં આંસુ દેખાય છે.
    જ્યારે દીકરી વિદાય થાય છે.
    જ્યારે દીકરો ઘર છોડી જાય છે.
    જ્યારે પરિવાર વિખરાય છે.
    જ્યારે સ્ત્રી પિંખાય છે.
    જ્યારે દેશ લૂંટાય છે.
    જ્યારે ધર્મ પરિવર્તન પામે છે,
    ૧૦૦૦ કારણ છે આંસુના....... અને બધા જ અસરકારક કારણો છે.

    ReplyDelete